การ์ตูนชุด เล่มละบาป (แลกชีวิต/ฤทธิ์โจรบู๊/ชู้ไร้อันดับ/ลับลวงใจ/เมาให้ลืม)  เป็นการ์ตูนแนวตลกร้ายที่มีความคิดสร้างสรรค์และมีคุณค่าต่อสังคม   ชื่อชุดหนังสือ “การ์ตูนเล่มละบาป” ล้อมาจาก“การ์ตูนเล่มละบาท” ที่ได้รับความนิยมของประชาชนจากอดีตจนถึงปัจจุบัน รูปเล่มหนังสือเป็นเล่มบาง ๆ แบบการ์ตูนเล่มละบาทดั้งเดิม

เค้าโครงเรื่องเป็นการนำศีล​ ๕​ ​ของพุทธศาสนา​ มาสร้างสรรค์นำเสนอใน​รูปแบบการ์ตูนคุณธรรมตลกร้าย​ ๕​ เรื่อง​ เล่มที่​ ๑​ ห้ามฆ่าสัตว์​ เล่มที่​ ๒​ ห้ามลักทรัพย์​  เล่มที่​ ๓​ ห้ามพูดเท็จ​ เล่มที่​ ๔ ห้ามประพฤติผิด​ทางกาม​ เล่มที่​ ๕​ ห้ามดื่มสุรา​​และของมึนเมา รวมเป็น​ ๑​ ชุด​​ ซึ่งการดำเนินเรื่อง​ ​การหักมุม​ ​มุกตลก​ คงเทคนิคสไตล์นิค ขายหัวเราะไว้ครบถ้วน​

เนื้อหาของเรื่องสนุกเข้าถึงผู้อ่านได้ง่าย​ สอนศีลธรรม​โดยให้ผู้อ่านซึมซับรับรู้​และได้แง่คิดด้วยตัวเอง​ ​ ฝีมือการวาด​​ลายเส้นสวยงามใช้เทคนิควาดลายเส้นผสมกับดิจิตอล​เพ้นท์ การจัดองค์ประกอบ​ภาพดี

การ์ตูนชุด เล่มละบาป ช่วยกระตุกสติผู้อ่านที่กำลังมัวเมาหลงใหลอยู่ในบาปของตนข้อใดข้อหนึ่ง ด้วยมุกตลกแรง ๆ อีกทั้งหนังสือช่วยแยกกลุ่มแบ่งประเภทไว้ให้ง่ายต่อความเข้าใจ และเลือกสื่อด้วยภาษาแบบใหม่ตามยุคสมัย ทำให้สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี

คณะกรรมการตัดสินจึงมีมติให้การ์ตูนชุด เล่มละบาป (แลกชีวิต/ฤทธิ์โจรบู๊/ชู้ไร้อันดับ/ลับลวงใจ/เมาให้ลืม) ของ นิค ขายหัวเราะ  ได้รับรางวัลชนะเลิศ  รางวัลเซเว่นบุ๊คอวอร์ด  ประเภทการ์ตูน ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๗